Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Kia Rondo và Toyota Innova - MPV cỡ trung nào đáng mua nhất

Với phân khúc MPV cỡ trung thì Kia Rondo 2018 và Toyota Innova 2018 là 2 mẫu xe đáng chú ý và được sử dụng nhiều.Hiện nay có thêm Mitsubishi Xpander là mẫu xe mới cũng phân khúc và cạnh tranh với 2 mẫu xe này.Nhưng Rondo và Innova vẫn xứng đáng để bạn lựa chọn
rondo

Ngoại thất 

KIA đã “nhào nặn” cho Rondo một dáng vẻ rất mượt mà theo đúng phong cách của hãng: các nét vẽ thẳng mượt mà gợi cảm giác tốc độ, trọng tâm thấp dần về phía sau và lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng. Với kích thước 4525 x 1805 x 1610 mm, Rondo gợi lên sự gọn gàng, trẻ trung và đậm chất thể thao.
Thiết kế cụm đèn trước của Kia Rondo 2018 khá “sống động”, kéo dài về hông xe tựa như đôi mắt của mãnh thú. Phần đầu xe khá tròn trịa, thanh lịch, không hầm hố như xu hướng thiết kế gần đây.
innova
Hông xe kết nối hài hòa với đầu xe nhờ những đường dập nổi tinh tế. Bộ lazang sơn đen vát mặt thể hiện sự trẻ trung và tinh tế. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED vuốt dài về trung tâm.
Toyota Innova 2018 có kích thước tổng thể 4735 x 1830 x 1795 mm, bề thế và nổi bật, với lưới tản nhiệt hình đa giác hầm hố, có hai thanh kim loại bản rộng dày dạn tích hợp logo Toyota tại trung tâm, mạ crom và liền mạch với cụm đèn trước được thiết kế sắc sảo và trẻ trung không kém. Trong khi đó cụm đèn sương mù và cản trước vẫn còn khá trung tính, chưa thực sự nổi bật.
Sườn xe được dập nổi nhẹ, dễ nhận ra ở phía gầm xe và bánh sau. Gương chiếu hậu của Innova 2018 hỗ trợ đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và đèn chào, được sơn cùng màu thân xe (riêng bản cao cấp 2.0V mạ crom sang trọng còn bản 2.0E lại lược bỏ đèn chào và gập tay).
Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu hình chữ L độc đáo, chưa từng có tiền lệ trong dòng xe. Thế hệ mới cũng sở hữu cánh hướng gió và ăng-ten dạng vây cá thể thao. Đèn báo phanh trên cao dạng LED giúp các phương tiện phía sau dễ nhận biết tín hiệu hơn.
kia-rondo

Nội thất

Kia Rondo 2018 có cabin trẻ trung và năng động. Táp lô thiết kế theo dạng đối xứng truyền thống với nỗ lực tạo sự hài hòa giữa các mảng màu đen – nâu – đỏ. Màu bạc xuất hiện khá ít, chủ yếu làm đường viền cho các chi tiết.

Trang bị nội thất tiện nghi và hiện đại là điểm cộng của Rondo. Đầu tiên phải kể đến là tay lái 3 chấu, bọc da, tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng, nút bấm điều khiển.  Tay lái này có thể chỉnh 4 hướng, giúp tài xế có tư thế cầm lái thoải mái và tiện lợi nhất. Màn hình đa thông tin hiển thị các thông số khá sắc nét. Rondo cũng sở hữu gương chiếu hậu chống chói ECM hiện đại.

Thiết bị nghe – nhìn của Rondo cũng đáng chú ý: đầu đĩa DVD với màn hình cảm biến cỡ lớn 8 inch và 6 loa ch
Táp lô gợn sóng mềm mại, tinh tế, phương ngang hướng về người lái trong khi bảng điều khiển trung tâm vẫn duy trì dạng thác đổ vững chãi quen thuộc, một sự kế thừa nét truyền thống bên cạnh cảm giác mới lạ cần thiết.
Tay lái có thiết kế 3 chấu quen thuộc, tích hợp nút bấm đa năng, hỗ trợ chỉnh cơ 4 hướng, tuỳ theo phiên bản mà sẽ được bọc da hoặc dùng chất liệu Urethane.
khoang-lai-innova
Ghế ngồi trên Innova được bọc chất liệu khá đa dạng, từ nỉ thường, nỉ cao cấp cho đến da cao cấp, tuỳ theo phiên bản mà khách hàng lựa chọn. Bản 2.0V trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng, các bản còn lại chỉnh cơ 6 hướng, tương tự, hàng ghế sau của bản 2.0V cũng hiện đại hơn với loại ghế rời, chỉnh cơ 4 hướng thay vì loại gập 60:40 nguyên băng ghế trên các bán còn lại.Chất lượng âm thanh tốt. Màn hình còn tích hợp định vị GPS hiện đại. Rondo hỗ trợ kết nối bluetooth thoại và AUX/USB/iPod để dễ dàng nghe những bản nhạc yêu thích từcác thiết bị cầm tay. Mẫu xe này không hỗ trợ đầu đọc thẻ.
Innova 2018 sở hữu chiều dài cơ sở 2750 mm nên khoang hành khách có lợi thế rộng rãi, ngồi thoải mái, khoảng để chân và trần xe đều khá rộng. Điểm nhấn của thế hệ 2018 còn ở thiết kế cabin mới mẻ, hiện đại và lịch lãm hơn với chất liệu da, viền bạc và ốp gỗ tinh tế.

Tính năng an toàn

THÔNG SỐ KỸ THUẬT/SPECIFICATIONSDATGMTG ATG ATH
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS / Anti-lock brake system
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD / Electronic brakeforce distribution
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA / Brake assist system  
Hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC / Hill-Start assist control  
Hệ thống cân bằng điện tử ESP / Electronic stability program  
Hệ thống ổn định thân xe VSM / Vehicle Stability Management  
Ga tự động + giới hạn tốc độ / Cruise control + speed limiter 
Phanh tay điện tử /  Electric Parking Brake (EPB)    
Chống sao chép chìa khóa/ Immobilizer 
Chìa khóa thông minh, nút khởi động / Smart key with button Start   
Khóa cửa điều khiển từ xa / Keyless entry system 
Dây đai an toàn các hàng ghế / All row seat belts 
Túi khí / Airbag2 tui khí6 túi khí
Khóa cửa trung tâm / Central door lock
Khóa cửa tự động theo tốc độ / Speed sensing lock door   
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe / Parking Assist System   Trước-Sau
Camera lùi / Rear view camera

Tính năng an toàn của Kia Rondo

Trong khi bộ phanh trước của Innova sử dụng kiểu đĩa thông gió thì phanh sau vẫn sử dụng loại tang trống truyền thống, ngay cả trên bản cao cấp. Tất cả đều được tích hợp các tính năng an ninh khá đồng đều, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảm biến lùi. Đáng chú ý là xe không trang bị camera.
innova
Các tính năng an toàn thụ động trên xe cũng khá đầy đủ, bao gồm 3-7 túi khí tuỳ phiên bản, tất cả đều có công tắc tắt túi khí, móc ISOFIX cho ghế trẻ em, khung xe GOA chịu lực cùng cột lái tự đổ và ghế ngồi có cấu trúc giảm chấn thương đốt sống cổ bảo vệ hành khách trong xe tốt hơn khi xảy ra va chạm.
Với 2 mẫu xe này đều hợp cho mục đích làm việc hay làm phương tiện vận chuyển cho gia đình
Xem thêm :
Liên hệ Kia Motor Bắc Ninh - Đường Lê Thái Tổ, Phường Võ Cường, Thành Phố Bắc Ninh
Mrs Dung : 0983 343 606

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét