Thứ Tư, 21 tháng 10, 2020

Bí quyết tăng cường sức khỏe mỗi ngày trong mùa Covid

 Người xưa có câu “giàu sang phú quý không bằng sức khỏe một đời” nhằm để nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe đối với cuộc sống của con người. Nhất là trong thời điểm dịch Covid đang có xu hướng lan rộng thì việc tăng cường sức khỏe mỗi ngày đang được quan tâm nhiều hơn bao giờ hết. Hiểu rõ được mong muốn đó, các chuyên gia dinh dưỡng của Viện dinh dưỡng VHN Bio xin giới thiệu tới các bạn những bí quyết chăm sóc sức khỏe đơn giản mà hiệu quả nhất hiện nay.

Cách hiệu quả nhất để phòng chống sự hao mòn của sức khỏe đó chính là duy trì một chế độ ăn và luyện thể thao khoa học. Bên cạnh đó, tăng cường bổ sung thêm các vi dưỡng chất cần thiết mà cơ thể không hấp thu đủ qua việc ăn uống.

1. Tập thể dục thể thao hằng ngày

Chăm sóc sức khỏe là sự đầu từ vô thời hạn nhưng không bao giờ lỗ. Vì vậy dù là chế độ ăn hay chế độ luyện tập cũng cần được duy trì đều đặn hằng ngày. Việc tập thể dục 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và năng lượng tràn đầy. Tuy nhiên, việc luyện tập cũng cần phải lưu ý những vấn đề về thời gian, cách tập... để đảm bảo không có tác dụng ngược lại.

Vai trò của thể dục đối với sức khỏe của con người:

- Hoạt động thể dục là một hình thức giúp cơ thể đào thải các chất độc và dư thừa ra khỏi cơ thể.

- Luyện tập thể dục thường xuyên, đều đặn mỗi ngày giúp cơ thể thích nghi tốt hơn với môi trường sống, làm tăng khả năng đáp ứng và sức đề kháng của cơ thể.

- Trong lúc luyện tập, cơ thể giải phóng một số hormon trong cơ thể như cortisol, epinephrine giúp làm giảm stress.

- Duy trì sự dẻo dai cho hệ thống cơ xương khớp.

Những lưu ý khi luyện tập thể dục thể thao:

- Quá trình luyện tập nên có bài bản và sự chuẩn bị trước. Bạn nên tập từ mức độ nhẹ sau đó tăng dần.

- Lựa  chọn các bài tập yoga, gym, zumba phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân.

- Nên luyện tập với mức độ thời gian vừa phải. Tốt nhất là 30 phút buổi sáng và 30 phút vào chiều tối.

- Nên tập với các tư thế đúng chuẩn, tránh gây nên nhưng áp lực cho xương, cột sống làm ảnh hưởng tới sức khỏe về sau.

- Tốt nhất nên hoạt động ngoài trời.

> XEM THÊM:

- 8 món ăn giúp bạn nhanh chóng hồi phục khi bị ốm

- Chế độ ăn uống lành mạnh cho người mới bắt đầu giúp tăng cường sức khỏe

- Đau đầu với câu hỏi làm sao tăng cường hệ miễn dịch!

 

2. Chế độ ăn và dinh dưỡng khoa học

Chế độ ăn khoa học có nghĩa là bạn biết cách cân đối hàm lượng các chất dinh dưỡng và điều chỉnh được các thói quen ăn uống hợp lý. Để có một sức khỏe tốt và một thân hình cân đối, bạn cần biết lựa chọn các thực phẩm nên sử dụng và thời gian sử dụng chúng như thế nào. Bên cạnh đó là các món ăn, thực phẩm nên hạn chế ở mức tối thiểu.

Rau xanh, hoa quả và các loại hạt là nhóm thức ăn được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi hàm lượng dinh dưỡng chứa những loại thực vật này thường rất cao, đặc biệt là các vi dưỡng chất như vitamin C, sắt, kẽm, selen... Nó cũng chính là thực phẩm quan trọng trong bảng danh sách thực phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch covid.

Ngoài ra, chế độ ăn khoa học đó chính là thói quen ăn uống đúng giờ. Tuyệt đối không nên bỏ bữa hoặc ăn quá nhiều bữa phụ. Với phương châm “ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như ăn mày”. Khoảng thời gian phù hợp cho mỗi bữa ăn nên kéo dài 30 phút, không nên ăn quá nhanh và cũng không nên quá lâu. Đặc biệt, trong các thói quen ăn uống thì thói quen uống nước đầy đủ mỗi ngày nên được duy trì. Tốt nhất, bạn nên cung cấp khoảng 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể. Đây là mức tối thiểu mà cơ thể cần cho một ngày dài hoạt động.

 

3. Duy trì một tinh thần tốt

Tốt nhất bạn nên tránh các stress cho cơ thể. Đây là một trong những yếu tố thuận lợi làm giảm sức đề kháng, tạo cơ hội cho các tác nhân có hại xâm nhập vào cơ thể. Bạn nên học các cách giảm căng thẳng như ngồi thiền, đi dạo, nói chuyện cùng người thân, bạn bè. Tạo cho mình một cuộc sống thư giãn, thoải mái và đầy ắp những niềm vui là cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe mỗi ngày. 

Xem thêm : Tăng cường hệ miễn dịch để làm gì 

 

Sức khỏe là “vốn” quý giá mà mỗi người được ban tặng. Vì vậy, hãy trân trọng và chăm sóc bản thân thật tốt để tăng cường sức khỏe mỗi ngày. Sức khỏe chính là bàn đạp để mỗi người sống vui, sống có ích. Hy vọng những thông tin trên phần nào giúp bạn hiểu hơn về những bí quyết chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. Mọi thông tin cần tư vấn, xin vui lòng kết nối với chuyên gia của chúng tôi qua fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc website: http://vhnbio.vn. Ngoài ra, bạn có liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét