Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Những Loại Thực Phẩm Tốt Cho Xương Khớp

Xương khớp là một phần rất quan trọng đối với cơ thể, vừa có chức năng nâng đỡ, bảo vệ dây thần kinh và cơ quan nội tạng, vừa tạo ra khả năng vận động, di chuyển. Do phải chịu khá nhiều áp lực trong chính thói quen sinh hoạt và làm việc của con người nên xương khớp rất dễ bị chấn thương và đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều bệnh xương khớp khác. Vì vậy, việc nuôi dưỡng, chăm sóc xương khớp qua chế độ ăn uống là vấn đề rất cần thiết, và nên được người bệnh quan tâm.

1. Bổ sung canxi từ các loại thịt cá và xương ống

Với quan niệm ăn gì bổ nấy, các món ăn được hầm từ xương, sụn sẽ cung cấp một lượng canxi và các chất dinh dưỡng đáng kể giúp xương khớp luôn chắc khỏe. Các loại thịt, cá biển, tôm cua, sò, ốc,.. cũng là nguồn cung cấp canxi lý tưởng cho bạn. Nhưng hãy nhớ đừng ăn quá đà sẽ dẫn đến dư chất đạm, dễ mắc bệnh gout.
Ăn gì bổ đó – với việc sử dụng các món được hầm từ xương thì sẽ cung cấp cho cơ thể lượng canxi dồi dào. Các loại xương ống ( heo, bò,… ) sẽ là thực phẩm lý tưởng cho cơ thể.

Nguồn bài viết: http://chuthapdo.org.vn/5-loai-thuc-pham-tot-cho-xuong-khop-21493.html
Các món hầm từ xương ống, sụn bò và bê chứa nhiều glucosamin và chondroitin – hợp chất tự nhiên cấu thành sụn, giúp sụn chắc khỏe hơn. Đồng thời, trong các loại thực phẩm này còn chứa hàm lượng lớn canxi – thành phần cấu tạo xương giúp cải thiện tình trạng viêm khớp.
 

2. Rau xanh và trái cây

 
Rau xanh và trái cây là nguồn cung cấp Vitamin và chất xơ đáng kể cho cơ thể. Trong đó đu đủ, dứa, chanh, bưởi được xem là những loại trái cây cung cấp men kháng viêm và Vitamin C, rất tốt cho người bị đau khớp. Một số loại cải như bắp cải, cải thìa, cải xanh, cải xoăn, rau bina, cải mầm… cũng rất tốt cho người bệnh xương khớp, viêm đa khớp, thoái hóa khớp. Trong các loại cải có chứa nhiều Vitamn K giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông.
 

3. Các loại nấm và mộc nhĩ

Nấm là một loại món ăn ngon, giàu dinh dưỡng và cực tốt cho sức khỏe, có tác dụng tăng sức để kháng, ngăn ngừa lão hóa và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường, ung thư, đặc biệt là thoái hóa xương khớp.
Nấm hương rất hiệu quả trong việc chữa trị chứng chân tay tê bại, suy nhược cơ thể, ngoài ra còn có khả năng kháng viêm, chống viêm mạnh. Nấm hương rất giàu vitamin, hỗ trợ hấp thụ hàm lượng lớn vitamin D chống còi xương và thiếu máu, giúp cơ thể luôn khỏe khoắn, xương khớp vững chắc.
Mộc nhĩ bên cạnh công dụng ổn định huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch còn có khả năng tăng đề kháng, chống viêm nhiễm, chống sự hình thành khối u hoặc nhiễm phóng xạ. Kết hợp mộc nhĩ, nấm hương và một số loại rau củ khác như cà rốt, bông cải, ớt,… trong mỗi bữa ăn là bí quyết tuyệt vời giúp cơ thể bạn được bổ sung thêm vitamin A, E, C, K,…để xương khớp luôn chắc khỏe, dẻo dai.
4. Giá đỗ
Giá đỗ có chứa phyto-oestrogen (hormone oestrogen thực vật), đặc biệt là isoflavon  người bệnh giảm hẳn lo lắng về quá trình loãng xương, nhất là ở giai đoạn mãn kinh, khi xương mỏng đi nhanh chóng và gia tăng nguy cơ gãy xương.
 
5. Cam và nước cam
Cam rất giàu vitamin C, cần thiết cho sự hình thành collagen và góp phần giúp xương chắc khỏe. Cam cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, tốt cho xương và sự phân chia tế bào.
 
6. Ngũ cốc
 

Các loại ngũ cốc như gạo lứt, lúa mỳ, lúa mạch đen, bắp rang,…và các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt đều là những thực phẩm chứa nhiều Vitamin và khoáng chất có khả năng tăng miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và làm chậm quá trình oxy hóa. Đây cũng được xem là một trong những loại thực phẩm có tác dụng bổ xương khớp.
 
7. Sử dụng các loại thực phẩm chức năng bổ trợ xương khớp
 
 
Blackmores Glucosamine 1500mg One-A-Day (180 viên) ra đời là sự thành công qua những thử nghiệm lâm sàng là Loại mới nhất hỗ trợ giảm viêm, đau khớp hiệu quả chỉ cần mỗi ngày 1 viên, giúp giảm viêm và sưng khớp, đồng thời giúp giảm đau do viêm xương khớp  gây ra.
 
 
Blackmores Vegetarian Glucosamine Sulfate Complex 1000 (200 viên) ra đời sản phẩm  hỗ trợ giảm viêm, đau khớp hiệu quả, giúp giảm viêm và sưng khớp, đồng thời giúp giảm đau do viêm xương khớp  gây raĐiểm khác biệt là sản phẩm này sử dụng cho cả người ăn chay và được công nhận là công thức khoa học nhất khi kết hợp giữa Glucosamine và Glucosamine Natri Clorua.
Blackmores Vegetarian Glucosamine Sulfate Complex 1000 tạo chất nhờn, giảm hao mòn sụn, điều trị hiệu quả tất cả các bệnh thoái hóa xương khớp, thoái khớp nguyên phát và thứ phát như thoái khớp gối, háng, tay, cột sống, vai, viêm quanh khớp, loãng xương, gãy xương, teo khớp, viêm khớp mãn và cấp.

Viên uống hỗ trợ xương khớp Joint Formula with Glucosamine & Chondroitin giảm viêm, sưng và giúp làm giảm cơn đau do viêm xương khớp. Tạo chất nhờn, giảm hao mòn sụn, điều trị hiệu quả tất cả các bệnh thoái hóa xương khớp, thoái khớp nguyên phát và thứ phát như thoái khớp gối, háng, tay, cột sống, vai, viêm quanh khớp, loãng xương, gãy xương, teo khớp, viêm khớp mãn và cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét